HOTLINE: 024 38 760 517 EMAIL: bvdkgl_soyt@hanoi.gov.vn

BỆNH VIỆN ĐA KHOA GIA LÂM TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG DỊCH ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ

Người viết: Administrator 27/08/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra vô cùng phức tạp trên địa bàn Hà nội cũng như trên cả nước, Bệnh viện đa khoa Gia Lâm đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nâng lên mức cao nhất nhằm kiểm soát, không để dịch bệnh xuất hiện và lây nhiễm tại bệnh viện.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra vô cùng phức tạp trên địa bàn Hà nội cũng như trên cả nước, Bệnh viện đa khoa Gia Lâm đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nâng lên mức cao nhất nhằm kiểm soát, không để dịch bệnh xuất hiện và lây nhiễm tại bệnh viện.

Các biện pháp phòng chống dịch được bệnh viện triển khai khẩn trương và đồng bộ tại mọi vị trí cũng như cho mọi đối tượng có mặt tại bệnh viện. Trong đó, bệnh viện cũng đặc biệt chú trọng công tác quản lý phòng chống dịch bệnh đối với khối người bệnh nội trú.

Cụ thể, bệnh viện tổ chức kiểm soát nghiêm người ra vào bệnh viện. Người bệnh và người nhà người bệnh được sàng lọc phân luồng ngay từ vị trí cổng bệnh viện, tiếp đến là tại vị trí khoa khám bệnh và tiếp tục được sàng lọc cẩn trọng tại các khoa điều trị nội trú. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều bệnh viện lớn đã trở thành ổ dịch do đó, Bệnh viện đa khoa Gia Lâm thông báo tạm dừng cho người thân vào thăm người bệnh, đồng thời mỗi người bệnh nặng, cần hỗ trợ chỉ có duy nhất một người nhà chăm sóc trong suốt quá trình nằm viện và có xét nghiệm Covid 19 âm tính. 100% người bệnh và người nhà người bệnh ở lại bệnh viện chăm sóc đều được xét nghiệm test nhanh Covid 19 nhằm phát hiện sớm để cách ly các trường hợp nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã nhanh chóng bố trí khu vực điều trị nội trú riêng biệt tại tòa nhà C. Tất cả cửa ra vào tòa nhà đều được kiểm soát chặt chẽ và có nhân viên trực kiểm tra, đảm bảo chỉ có những ai làm nhiệm vụ được phép ra vào. Các giường bệnh được sắp xếp giãn cách đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định của bộ y tế. Các buồng bệnh, cửa sổ hành lang được mở cửa tối đa để tăng cường lưu thông không khí. Đồng thời, bệnh viện đã tổ chức vệ sinh khử khuẩn thường xuyên để tránh lây chéo trong bệnh viện.

Trong các khoa điều trị nội trú, hàng ngày, tất cả người bệnh, và người nhà người bệnh đều được nhân viên y tế cho khai báo y tế. Người bệnh được nhân viên y tế theo dõi sát, đặc biệt những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ sẽ được bệnh viện cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Coronavirus Real-time PCR sớm. Các khoa lâm, sàng cũng thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở người bệnh và người nhà người bệnh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay với dung dịch chứa cồn do bệnh viện cung cấp tại các buồng bệnh, hành lang sảnh chờ; đảm bảo thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của bộ y tế.

Đồng thời, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức tập huấn sàng lọc, xử trí người bệnh nhiễm, nghi nhiễm covid 19, cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo, các thông tin về dịch bệnh tới toàn bộ nhân viên bệnh viện. Các khoa phòng tự tổ chức đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, hạn chế phải chuyển tuyến trong mùa dịch bệnh.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, cùng sự chuẩn bị nghiêm túc về thuốc, vật tư, trang thiết bị, các yếu tố hậu cần và đặc biệt là chuyên môn, Bệnh viện đa khoa Gia Lâm đã và đang sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám và điều trị nội trú đảm bảo an toàn cho người bệnh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Phương Nhung- Đơn nguyên TMH