HOTLINE: 024 38 760 517 EMAIL: bvdkgl_soyt@hanoi.gov.vn

BỆNH VIỆN ĐA KHOA GIA LÂM: TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ LẦN THỨ II

Người viết: Administrator 27/02/2020
Ngày 25 và 26 tháng 2 năm 2020, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm vinh dự khi Đảng uỷ huyện Gia Lâm chọn là nơi tổ chức Đại hội điểm của khối hành chính, doanh nghiệp và trường học.

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, hiệu quả của Sở Y tế Hà Nội, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Gia Lâm, Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Gia Lâm đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của ngành Y tế, tạo được sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và cán bộ, nhân viên.

Văn nghệ chào mừng đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp lãnh đạo nên trong nhiều năm, qua bệnh viện luôn thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và triển khai thành công nhiều dịch vụ kỹ thuật mới. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay, bệnh viện đã thực hiện khám bệnh cho 451.553 lượt bệnh nhân; khám và điều trị ngoại trú cho 81.899 bệnh nhân, điều trị nội trú cho 323.728 bệnh nhân trong đó có nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp. Số thẻ đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện năm 2015 chỉ hơn 50.000 thẻ nhưng đến năm 2019 đã tăng lên khoảng 65.000 thẻ.

Nhìn nhận thấy Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm có những chủ trương, bước đi đúng đắn và ngày càng phát triển mạnh mẽ, Sở Y tế Hà Nội đã phê duyệt 5.680 danh mục kỹ thuật cho bệnh viện, trong đó có nhiều hạng mục kỹ thuật của Bệnh viện hạng I, giải quyết thành công các ca mổ về: phẫu thuật nội soi ổ bụng; phẫu thuật cắt Amidal; phẫu thuật nội soi xoang; nội soi can thiệp, các kỹ thuật trong hồi sức cấp cứu thở máy xâm nhập và không xâm nhập..... Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai được nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến và sử dụng hiệu quả hệ thống các máy xét nghiệm như: sinh hóa máu, máy xét nghiệm huyết học, máy đông máu, vi sinh đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh phục vụ sức khỏe Nhân dân.

Đồng chí Lê Anh Quân - Bí Thư, Chủ tịch huyện Gia Lâm  phát biểu tại đại hội

Để hoạt động khám chữa bệnh ngày càng thuận lợi, đảm bảo các quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiện ích, Ban giám đốc bệnh viện đã kiện toàn, sắp xếp lại các phòng khám tại khoa Khám bệnh; tổ chức hướng dẫn, tiếp đón người bệnh tận tình, chu đáo; phân luồng tiếp đón đối với người bệnh BHYT; người bệnh khám dịch vụ; người bệnh ưu tiên, người bệnh cấp cứu; áp dụng thực hiện quản lý hồ sơ bệnh án ngoại trú, cấp phát thuốc, thanh toán viện phí bằng phần mềm quản lý bệnh viện. Thường xuyên triển khai công tác tập huấn các quy chế chuyên môn, quy trình, quy định về chăm sóc người bệnh cho khối Điều dưỡng của Bệnh viện.

Không những vậy, công tác nghiên cứu khoa học cũng luôn được Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Các khoa, phòng đã tích cực triển khai nghiên cứu nhiều đề tài nghiên khoa học, có nhiều sáng kiến về cải tiến kỹ thuật. Hàng năm, số đề tài cấp cơ sở tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cùng Ban Giám đốc tiến hành 82 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tập trung vào các nội dung: cải tiến quy trình khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh khi đến khám; nhanh chóng kịp thời chính xác, hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị. Nhiều đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả, góp phần nâng cao công tác, đảm bảo chăm sóc sức khỏe người bệnh, phòng chống tai biến y khoa.

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm nhiệm kỳ 2020 - 2025

Bệnh viện cũng cử nhiều lượt cán bộ, nhân viên, y bác sĩ tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay đã có 50 đảng viên, cán bộ, nhân viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ (01 bác sỹ học CKII về chuẩn đoán hình ảnh; 17 bác sỹ học CKI, 01 dược sỹ học CKI, 03 thạc sỹ các chuyên ngành, 15 bác sỹ học chuyên khoa định hướng và chuyên ngành sản, nhi và nội; 01 dược sỹ học chuyên tu dược; 10 điều dưỡng Đại học, 02 nữ hộ sinh đại học...); 100% các bác sỹ trẻ được cử đi đào tạo các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Truyền nhiễm, HSCC, Tim Mạch, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Thăm dò chức năng...  đáp ứng được nhu cầu chuyên môn trước mắt và lâu dài của bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh.

 Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm Khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ khám, chữa bệnh, bệnh viện cũng chỉ đạo các cán bộ thực hiện tốt Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã ngày càng thiết thực và có chiều sâu hơn trong mỗi việc làm, mỗi hành động của cán bộ, đảng viên. “Bệnh viện là nhà”, “Lương y như từ mẫu” đã trở thành tâm nguyện là tiêu chí phấn đấu của mỗi cán bộ viên chức để xứng đáng với danh hiệu Bệnh viện Đa khoa hạng II.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Gia Lâm đã đưa ra phương hướng và nhiệm vụ là tiếp tục xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với ngành Y tế huyện đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng huyện Gia Lâm ngày càng giàu đẹp, văn minh và từng bước trở thành Bệnh viện trọng điểm của thành phố Hà Nội.

Thiên Kim

congnghiepmoitruong.vn