HOTLINE: 024 38 760 517 EMAIL: bvdkgl_soyt@hanoi.gov.vn

Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30

Người viết: Administrator 23/12/2023
Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội là hoạt động khoa học truyền thống, tập trung quy mô lớn được triển khai rộng rãi trong các đơn vị y tế quân, dân y, từ tuyến trung ương, thành phố đến tuyến quận, huyện, các bệnh viện công lập và dân lập, trên địa bàn Hà Nội. Hội thi là cơ hội để tuổi trẻ ngành y tế được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Năm nay Bệnh viện đa khoa Gia Lâm tham gia Hội thi với 5 đề tài, kỹ thuật được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Hội thi cấp cơ sở.

Sáng ngày 20/12/2023 tại Bệnh viện Thanh Nhàn đã diễn ra Lễ họp báo Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 năm 2023. 
Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội là hoạt động truyền thống do Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo và Thành đoàn Hà Nội là bộ phận thường trực tham mưu được tổ chức 02 năm một lần. Hội thi là sân chơi khoa học của tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, khó vào công tác điều trị, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Sau lễ phát động ngày 02/11/2023 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội - Ban Chỉ đạo Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 năm 2023 tại Bệnh viện Thanh Nhàn các Bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố đã tích cực tổ chức Hội thi cấp cơ sở và tham gia các hoạt động nhánh trong khuôn khổ Hội thi cấp Thành phố. Sau hơn một tháng triển khai, đã có 39 Bệnh viện, cơ sở y tế đăng ký tham gia Hội thi với 167 đề tài, kỹ thuật mới và 12 gian hàng triển lãm sáng tạo trẻ (số lượng đề tài, kỹ thuật tham gia lớn nhất trong các kỳ Hội thi gần đây). 
Hội thi kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 tại Bệnh viện Thanh Nhàn

 

Hội thi kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Họp báo Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 diễn ra vào ngày 20/12/2023.

Hội thi kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Năm 2023, Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 được tổ chức với 04 nội dung chính và có nhiều nét mới, sáng tạo so với các kỳ Hội thi trước. Các nội dung, hoạt động của Hội thi năm nay được đầu tư hơn cả về nội dung, hình thức và tính thiết thực hiệu quả như Thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành y tế, Hội thảo khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế”, Triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô, Tổ chức các hoạt động xã hội tình nguyện, tư vấn, khám bệnh và tặng thuốc miễn phí cho người dân.

🏥 Bệnh viện đa khoa Gia Lâm tham gia Hội thi lần này với 5 đề tài, kỹ thuật được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Hội thi cấp cơ sở (số lượng đề tài, kỹ thuật nhiều nhất từ trước đến nay của Bệnh viện đa khoa Gia Lâm). Đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện đăng ký tham gia Triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô. 

📅 Sáng ngày 21/12/2023, tất cả các báo cáo viên đã hoàn thành bài báo cáo của mình và cũng nhận được nhiều lời góp ý quý giá từ ban giám khảo để cải thiện hơn các đề tài, kỹ thuật của Bệnh viện trong tương lai. Đây là cơ hội để các báo cáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu khoa học và áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn, phục vụ sức khoẻ nhân dân.

📷 Dưới đây là một số hình ảnh của Bệnh viện đa khoa Gia Lâm ở Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30