HOTLINE: 024 38 760 517 EMAIL: bvdkgl_soyt@hanoi.gov.vn

Kết quả trong phòng chống dịch Covid-19 tại BVĐK huyện Gia Lâm

Người viết: Administrator 17/12/2020
Những năm gần đây, BVĐK huyện Gia Lâm luôn làm tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tiêu biểu gần đây đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ về sự phát triển của đơn vị, Bác sĩ Trần Bùi Quang Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội cho biết: Trong tiến trình phát triển, Bệnh viện luôn xây dựng chữ Tín để làm trọng tâm, tập trung vào các yếu tố: Tốt chuyên môn; Phục vụ tốt; Chuẩn về các quy trình; Kinh tế là giá cả phải chăng.

Để làm được điều này, Bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế và chuyên môn kỹ thuật; Đội ngũ cán bộ Y tế được đào tạo cơ bản về lý luận chính trị, được bồi dưỡng quản lý bệnh viện...

Bác sĩ Trần Bùi Quang Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm và đại diện cán bộ chuyên môn tại buổi làm việc với Phóng viên.

Và một kết quả của BVĐK huyện Gia Lâm trong thời gian gần đây là việc: đã thực hiện đồng bộ các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với yêu cầu khám chữa bệnh thực tế của từng giai đoạn.

Theo tìm hiểu của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngay từ những ngày đầu tiên có dịch, tập thể BVĐK huyện Gia Lâm đã chủ động thực hiện tất cả sự chỉ đạo của cấp trên, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện đã nhanh chóng ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết các tình huống trên cơ sở các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND TP. Hà Nội, Sở Y tế TP. Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm...

Nhờ chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, BVĐK huyện Gia Lâm đã và đang đảm bảo được môi trường khám chữa bệnh an toàn cho nhân dân.

Mặt khác, đã tập trung mọi nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đảm bảo tối đa lực lượng để phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh kịp thời ngay từ cơ sở.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến từng cán bộ nhân viên y tế, người đến khám chữa bệnh tại bệnh viện về công tác phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp tiếp xúc hoặc nghi lây nhiễm tại cơ sở... Tất cả được triển khai sâu rộng, đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng chống dịch.

Nhiều hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được BVĐK huyện Gia Lâm triển khai đến nhân dân.

Việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp: từ xây dựng các văn bản chỉ đạo, thành lập các Đoàn kiểm tra, Tổ kiểm tra để tiến hành kiểm tra thường xuyên (chủ yếu là đột xuất) trong việc chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19... đã góp phần tạo sự thống nhất, nhất quán trong chỉ đạo tại Bệnh viện.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đo nhiệt độ và khám sàng lọc đối với các bệnh nhân tại các khoa khám chữa bệnh, trong hoạt động khám chữa bệnh hàng ngày của Bệnh viện.

Công tác phân luồng, khám sàng lọc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 được BVĐK huyện Gia Lâm thực hiện nghiêm túc.

Phát huy những kết quả đã có, trong thời điểm hiện tại, BVĐK huyện Gia Lâm vẫn đang nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo an toàn cho nhân dân đến khám chữa bệnh.

Trong đó, vào sáng thứ 3 và sáng thứ 6 hàng tuần, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện vẫn họp cập nhật, đánh giá tình hình dịch bệnh, triển khai công tác phòng chống dịch tiếp theo đến tất cả các cán bộ công nhân viên trong toàn Bệnh viện.

Vẫn thực hiện đầy đủ các bước như: Tất cả những người đến Bệnh viện trước khi vào khu khám chữa bệnh đều đều được hướng dẫn để sát khuẩn tay, kiểm soát thân nhiệt; Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được phân luồng theo lối đi riêng và khám cách ly; Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà thực hiện khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm...

Ở thời điểm hiện tại, người đến BVĐK huyện Gia Lâm trước khi vào khu khám chữa bệnh đều đều được hướng dẫn khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt...

Ban Giám đốc BVĐK Gia Lâm cũng đang rất quan tâm đến công tác giữ gìn vệ sinh môi trường Bệnh viện đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp; thực hiện đầy đủ các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh, khử khuẩn bề mặt tại các khu vực làm việc, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm tại khu vực căng tin, nhà ăn của Bệnh viện...

Khuôn viên Bệnh viện luôn được đảm bảo vệ sinh môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

Tất cả chất thải y tế, đặc biệt là chất thải có nguy cơ chứa mầm bệnh Covid-19 được BVĐK huyện Gia Lâm thực hiện thu gom, phân loại để xử lý theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.